Tìm kiếm tin tức
TIẾN ĐỘ XỬ LÝ HỒ SƠ TTHC

 

Áp dụng mã QR trong giải quyết thủ tục hành chính
Ngày cập nhật 04/05/2023

Ngày 05/4/2023, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông tư 01/2023/TT-VPCP về việc quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. 

Theo đó, mã QR hồ sơ thủ tục hành chính là mã vạch hai chiều được sử dụng để tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ hoặc thanh toán hồ sơ trực tuyến trên cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh.Việc áp dụng mã QR trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính như sau:

- Mã QR được in ở góc trên bên trái của các giấy tờ được xuất bản từ dữ liệu của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh cho tổ chức, cá nhân cung cấp các dữ liệu tối thiểu sau:

  • Mã số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính;
  • Mã thủ tục hành chính;
  • Mã định danh của tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính;
  • Tên giấy tờ được xuất bản;
  • Tên hệ thống thông tin cung cấp dữ liệu;
  • Thời điểm xuất bản;
  • Trường hợp là Giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả, mã QR có cung cấp thêm dữ liệu về ngày hẹn trả kết quả;
  • Trường hợp là Kết quả giải quyết thủ tục hành chính, mã QR có cung cấp thêm dữ liệu về thời hạn, phạm vi có hiệu lực (nếu có).

- Việc áp dụng cung cấp mã QR trong tiếp nhận thủ tục hành chính bảo đảm theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7322:2009 (ISO/IEC 18004:2006) về Công nghệ thông tin - Kỹ thuật phân định và thu nhận dữ liệu tự động - Yêu cầu kỹ thuật với mã hình QR code 2005.

Thông tư 01/2023/TT-VPCP có hiệu lực từ ngày 25/5/2023.

dqkhanh
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.386.662
Truy cập hiện tại 110