Tìm kiếm tin tức
TIẾN ĐỘ XỬ LÝ HỒ SƠ TTHC

 

Kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại xã Phong Xuân huyện Phong Điền.
Ngày cập nhật 30/08/2019

Vào lúc 13 giờ 30 ngày 29/8/2019 Đoàn kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019 tại huyện Phong Điền và các đơn vị trực thuộc được thành lập theo Quyết định số 1294/QĐ-UBND ngày 29/5/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Đoàn kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thừa Thiên Huế. Đã đếm làm việc, kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại xã Phong Xuân huyện Phong Điền.

Vào lúc 13 giờ 30 ngày 29/8/2019 Đoàn kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019 tại huyện Phong Điền và các đơn vị trực thuộc được thành lập theo Quyết định số 1294/QĐ-UBND ngày 29/5/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Đoàn kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thừa Thiên Huế. Đã đếm làm việc, kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại xã Phong Xuân huyện Phong Điền.

Thành phần làm việc của đoàn kiểm tra có Ông Ngô Văn Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh - Phó Trưởng đoàn cùng Các thành viên của Đoàn kiểm tra.

Về phía địa phương có Ông Trần Văn Cân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; Ông Nguyễn Bá Lành -UVBTV Phó Chủ tịch UBND xã; Các Công chức và cán bộ làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã Phong Xuân.

Thay mặt Đoàn kiểm tra trình bày nội dung và phương pháp kiểm tra: Tổ chức kiểm tra thực tế về tài liệu, hồ sơ, sổ sách theo dõi, quy trình thực hiện.

- Sau khi nghe báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác kiểm soát TTHC các lĩnh vực: Đất đai; Nông nghiệp và PTNT; giải quyết tranh chấp và kiểm tra các lĩnh vực: Tư pháp hộ tịch; Lao động – TB-XH…  của đơn vị. Đoàn kiểm tra tổng hợp Biên bản kết quả kiểm tra  như sau:

1. Công tác chỉ đạo, điều hành

- Lãnh đạo UBND xã đã tổ chức quán triệt và triển khai phổ biến các văn bản liên quan đến công tác Kiểm soát TTHC cho CBCC của đơn vị;

- UBND xã đã ban hành Kế hoạch Kiểm soát TTHC năm 2019 (Quyết định số 11/QĐ-UBND ngày 15/01/2019); Đã bố trí 01 công chức Văn phòng - thống kê làm đầu mối kiểm soát TTHC.

2. Về việc niêm yết TTHC:

UBND xã đã niêm yết, công khai đầy đủ các TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của UBND cấp xã (cả TTHC liên thông), niêm yết công khai đảm bảo theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP.

Vị trí niêm yết thuận tiện cho việc tra cứu của công dân khi liên hệ giao dịch.

3. Về việc giải quyết TTHC

- Trong 07 tháng đầu năm đã tiếp nhận và giải quyết 3.104 hồ sơ.

* Lĩnh vực Tư pháp

- Đã kiểm tra ngẫu nhiên một số hồ sơ. Trong đó:

+ Các hồ sơ có thời gian giải quyết trong ngày được thực hiện đúng, đầy đủ theo quy trình.

+ Lĩnh vực Hộ tịch: Lưu thừa thành phần hồ sơ tại các TTHC không yêu cầu phải nộp đối với TTHC “Đăng ký giám hộ - Bà Nguyễn Thị Tý”: Quyết định công nhận thuận tình ly hôn. Chưa thực hiện đầy đủ quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo đúng quy định tại Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 13/6/2019 của UBND tỉnh.

+ Sổ hộ tịch một số trường hợp vào sổ chưa đầy đủ (chưa có họ tên của công dân khi thực hiện giao dịch TTHC - trong sổ bộ của ngành Tư pháp).

+ Lĩnh vực Chứng thực chưa tiến hành cập nhật trên Cổng Dịch vụ công theo đúng quy định.

+ Việc thao tác trên Cổng Dịch vụ công vẫn còn chưa thành thạo.

* Lĩnh vực Lao động, TBXH

Đã tiếp nhận và giải quyết 64 hồ sơ. Trong đó, 07 hồ sơ người có công; 57 hồ sơ bảo trợ xã hội.

Đa số hồ sơ không lập Phiếu tiếp nhận hồ sơ, Phiếu kiểm soát quá trình.

Đã kiểm tra 10 hồ sơ trợ cấp người cao tuổi, hồ sơ lưu thừa CMND (trường hợp thông tin trong sổ hộ khẩu và CMND khớp nhau); 05 hồ sơ trợ cấp khuyết tật, thành phần đảm bảo theo quy định. Thời gian giải quyết đảm bảo.

Đa số bản sao sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân và các giấy tờ tùy thân khác bản sao đều chứng thực.

Công tác lưu trữ khoa học, dễ tra cứu.

* Lĩnh vực đất đai

- Đã kiểm tra hồ sơ giải quyết 05 hồ sơ giải quyết tranh chấp đất đai. Hồ sơ giải quyết đúng quy định, có sổ ghi chép tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ đúng quy định. Về công tác lưu trữ hồ sơ chưa khoa học, cần hoàn thiện hơn nữa.

* Lĩnh vực Nội vụ: UBND xã không phát sinh hồ sơ trên phần mềm một cửa và trong báo cáo (thực tế là có phát sinh TTHC nhưng không báo cáo và đưa vào phần mềm một cửa).

* Lĩnh vực Xử lý đơn thư và Hòa giải tranh chấp đất đai

- Đã kiểm tra 20 hồ sơ, đã lập đầy đủ sổ theo dõi đúng quy định, tuy nhiên kết quả giải quyết chưa được cập nhật đầy đủ.

- Hồ sơ tranh chấp đất đai rõ ràng, giải quyết đúng thời gian quy định.

- Hồ sơ lưu không theo vụ việc, khó tra cứu.

Sổ theo dõi không ghi rõ ngày trả kết quả cho công dân.

- Đề nghị UBND xã chỉ đạo thực hiện đúng quy trình tiếp nhận đơn thư và xử lý phản ánh kiến nghị.

4. Về việc rà soát, đơn giản hóa TTHC:

Đã ban hành Quyết định số 16/QĐ-UBND ngày 16/01/2019 về rà soát, đánh giá TTHC năm 2019; đã tiến hành rà soát TTHC, tuy nhiên không có phương án đơn giản hóa TTHC.

5. Về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính

Trong 07 tháng đầu năm, UBND xã không tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, hành vi hành chính của cá nhân, tổ chức.

6. Công tác truyền thông về hoạt động kiểm soát TTHC

- Đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính năm 2019 (Kế hoạch số 65/KH-UBND ngày 27/12/2018).

- UBND xã đã quán triệt đến CBCC về nội dung các văn bản pháp luật về kiểm soát TTHC góp phần nâng cao nhận thức của CBCC về vai trò ý nghĩa đối với công tác kiểm soát TTHC.

7. Bộ phận Một cửa cấp xã

- Các Quyết định thành lập và Quy chế hoạt động Bộ phận Một cửa cấp xã chưa theo quy định hiện hành (Các căn cứ đã hết hiệu lực, chưa theo hướng dẫn theo Quyết định số 2651/QĐ-UBND ngày 9/11/2017 của UBND tỉnh).

- Các Quầy chưa bố trí theo Quy định một cửa hiện đại cấp xã, gây khó khăn cho người dân và tổ chức đến thực hiện (Quầy lĩnh vực địa chính, đất đai và Quầy Văn phòng - Thống kê nằm riêng biệt, ngoài bộ phận một cửa.

- Số TTHC đưa vào Bộ phận Một cửa: 194 TTHC (chưa cập nhật TTHC mới của UBND đồng bộ trên phần mềm một cửa); Số TTHC đã thiết lập quy trình 186 TTHC, chưa thiết lập 08 TTHC, Quy trình thiết lập đúng 186; Hồ sơ đã giải quyết 297, trước hẹn và đúng hạn 277, trễ hẹn 20 hồ sơ (không có Thư xin lỗi và Giấy gia hạn); Số hóa 165/297 TTHC, chưa giải quyết TTHC qua bưu chính công ích và Trực tuyến); Chưa định kỳ công bố kết quả đánh giá Mức độ hài lòng hàng tháng và quý theo quy định;

- Đã đăng các tin tuyên truyền trên Web của địa phương về lĩnh vực TTHC, CCHC.

- Các TTHC nhận hồ sơ tập trung vào một đầu mới là Công chức Tư pháp - Hộ tịch sai quy định (công chức nhận và giải quyết 100% TTHC).

          Được biết vào Ngày 13/9/2019: (thứ Sáu) đoàn kiêmt tra sẻ Thông qua Nội dung Kết luận kiểm tra tại huyện Phong Điền.

 

TNTRUNG
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.453.519
Truy cập hiện tại 221